6 bài tập thể dục hiệu quả cho người bệnh gút

Tập thể dục có thể giảm bớt cơn đau gút và phòng ngừa tái phát. Dưới đây là một số các bài tập dành cho người bệnh gút mà bạn có thể tham khảo.

Tập thể dục có thể giảm bớt cơn đau gút và phòng ngừa tái phát

Yoga, thái cực quyền

Các bài tập nhẹ nhàng giúp tăng cường lưu thông máu tới khớp cho người bệnh gout.

Bài tập tăng sức deo dai

Các bài tập đi bộ, đạp xe, leo cầu thang…giúp tăng tuần hoàn máu, tăng sự dẻo dai cho cơ thể. Bạn nên bắt đầu với 10 phút mỗi ngày và thêm một vài phút vào ngày hôm sau. Mục tiêu của bạn là tập 30 – 45 phút mỗi ngày, 5 ngày một tuần.

Bài tập tăng cường phạm vi chuyển động

Xoay cổ tay, cổ chân, lắc vòng…tại chỗ giúp tăng cường phạm vi chuyển động của các khớp xương cho người bị gout.

Bơi lội

Các khớp xương, đặc biệt là khớp ngón chân cái chịu nhiều áp lực khi bạn bị gout. Bơi lội sẽ giúp giảm nhẹ các áp lực này. Bạn nên bắt đầu từ từ và dần dần tăng tổng thời gian bơi của bạn. Xây dựng một thói quen tốt bằng cách bắt đầu với bơi hai ngày mỗi tuần trong 15 phút. Mục tiêu của bạn là bơi trong vòng 30 đến 45 phút.

Bơi lội

Bài tập tăng cường cơ bắp

Cơ bắp chắc khỏe sẽ giúp giảm áp lực lên các khớp, giúp giảm đau đớn, sưng viêm khớp cho người bệnh gout, như: chống đẩy, đẩy tạ tay trên ghế, nâng chân.

Căng giãn cơ bắp

Căng giãn cơ bắp giúp tăng sự linh hoạt cho các khớp, tăng cường cơ bắp giúp giảm đau cho người bệnh gout.

Bài tập căng giãn cơ bắp

Một số bài tập giãn cơ bắp:

  • Giãn cơ tay: Đan xen ngón tay vào nhau, đưa lên phía trên đầu bạn, đẩy bàn tay hướng lên trên và giữa lại.
  • Giãn cơ tay + vai + ngực: Nắm chặt tay đằng sau lưng của bạn và giữ lại, từ từ nâng tay hướng lên trên tới độ chặt cảm thấy dễ chịu.
  • Giãn cơ liên sườn: Nắm chặt khuỷu tay với bàn tay đối diện và nhẹ nhàng kéo nghiêng sang một bên.
  • Giãn cơ vai: Cánh tay dang rộng và hướng ra ngoài, kéo nhẹ nhàng cánh tay ra sau cho tới khi bàn tay bạn cảm thấy thắt chặt ở ngực vai và cánh tay.
  • Giãn cơ đùi sau + bắp chân: Ngồi trên sàn nhà với hai chân duỗi thẳng, thân người vuông góc với sàn nhà, chống hai tay sát hông, từ từ gập thân trên sao cho đầu của bạn tiến sát tới đầu gối.

Tùy theo tình trạng bệnh Gút hiện tại của bản thân mà người bệnh Gút lựa chọn bài tập phù hợp cho mình. Đồng thời, khi tập luyện, người bệnh gout nên bổ sung đủ nước nếu thực hiện các bài tập thể thao thường xuyên. Mất nước, thiếu nước sẽ làm lượng acid uric trong máu tăng cao, gây ra các cơn đau do bệnh gout.

Nguồn tham khảo: https://rtpr.com/tips/exercises-relieve-pain-gout

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN ĐỂ BIẾT TÌNH TRẠNG BỆNH LÝ CỦA BẠN

Đừng để bệnh GÚT mới chớm đến khi biến chứng mới điều trị

Đặt mua Thực phẩm bảo vệ sức khỏe
Vương Gút Khang chính hãng – Giao hàng tận nhà

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.